Tập aerobic giảm mỡ bụng dưới hiệu quả tức thì trong 1 tuần

Tập aerobic giảm mỡ bụng dưới, đánh bay mỡ toàn thân là lựa chọn của nhiều chị em hiện nay. So với những hình thức tập luyện khác thì các bài tập nhịp điệu có khả năng đốt mỡ, cải thiện sức khỏe thế nào? Lý do chúng ta nên cho aerobic để giảm cân là gì?

Tập aerobic giảm mỡ bụng dưới hiệu quả tức thì trong 1 tuần
Tập aerobic giảm mỡ bụng dưới hiệu quả tức thì trong 1 tuần

Hiểu đúng về việc giảm mỡ bụng

Mỗi khi nhắc đến việc giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng, tin rằng không ít người sẽ nghĩ ngay đến việc thực hiện các bài gập bụng. Ý nghĩ đầu tiên chính là muốn biến những múi mỡ thành cơ bụng sáu múi, săn chắc và quyến rũ.

Tuy nhiên, chúng tôi muốn bạn hiểu rõ rằng việc gập bụng trăm lần mỗi ngày không phải là cách tốt nhất để giảm mỡ bụng. Thực tế thì các bài gập bụng sẽ không thúc đẩy việc đốt cháy mỡ bụng hiệu quả như chúng ta nghĩ. Cách giảm béo bụng tại chỗ này không phải là cách thực hiện thông minh.

Giảm béo hoàn hảo là cách đốt chát mỡ bằng nhiều bằng tăng cường nhịp tim, sức mạnh và sau đó mới đến hoạt động cốt lõi. Giảm mỡ toàn thân chính là cách mà chúng ta tạm biệt mỡ bụng của mình nhanh chóng.

Kết hợp HIIT cũng với các bài tập nhóm cơ sẽ giúp đốt cháy calo và tăng cơ hiệu quả.

Aerobic chính là một dạng các bài tập đốt cháy mỡ toàn thân mà bạn nên biết.

Tập aerobic là gì?

Aerobic - Thể dục nhịp điệu nâng cao sức khỏe
Aerobic – Thể dục nhịp điệu nâng cao sức khỏe

Aerobic chính là hình thức tập luyện toàn thâng với nhiều dạng bài tập khác nhau. Mục đích chung chính là khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, tăng lượng oxi và nhịp tim. Trong khi tập aerobic sẽ giúp máu được bơm nhanh hơn và phổi hấp thục nhiều oxi.

Tập aerobic là sử dụng các nhóm cơ lớn, có tính chất nhịp nhàng và thường duy trì liên tục tối thiểu 10 phút.

Aerobic theo nghĩa gốc hiểu là các bài tập nhịp điệu hiếu khí. Tức là vận động trong tình trạng có oxi. Đó là nguồn tạo sức mạnh cho chúng ta khi tập thể dục. Bằng cách sản sinh năng lượng thông qua việc sử dụng carb, protein và chất béo dự trữ kết hợp với oxi.

Không có mức quy chuẩn nào cho aerobic. Tùy theo cường độ tập luyện mà chúng ta thực hiện chúng trong thời gian ngắn hay dài. Hệ thống tim mạch và phổi sẽ được củng cố để quản lý và cung cấp oxi nhanh hơn, hiệu quả hơn đến khắp cơ thể.

Tác dụng của các bài tập aerobic lên cơ thể chúng ta

Giảm mỡ bụng dưới, giữ cân nặng ở mức ổn định

Tập aerobic với cường độ thích hợp là các để đố cháy calo hiệu quả mà bạn nên thử qua. Với cách tập theo nhạc sẽ giúp bạn duy trì được thời gian vận động kéo dài. Tăng khả năng đốt mỡ bằng các bài vận động toàn thân, tác động lên hầu hết các nhóm cơ.

Tập aerobic kết hợp cùng chế độ ăn uống khóa học sẽ giúp giảm mỡ bụng dưỡi và kiểm soát tốt cân nặng lâu dài.

Tăng sức bền, sức mạnh và sức chịu đựng cho cơ thể

Có thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và muốn bỏ cuộc trong thời gian đầu. Nhưng nếu tập aerobic lâu ngày, sẽ khiến cơ thể tăng thêm sức mạnh và sức bền. Giảm đi cảm giác mệt mỏi, khó thở. Tăng cường thể lực cho tim , phổi và tăng mật độ xương theo thời gian tập luyện.

Tập aerobic giảm mỡ bụng dưới, tăng sức mạnh và sức bền
Tập aerobic giảm mỡ bụng dưới, tăng sức mạnh và sức bền

Hạn chế nhiều vấn đề bệnh do virus gây ra

Tập aerobic sẽ giúp chúng ta tăng cường hệ miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của các loại virus gây bệnh như cảm cúm. Sức đề kháng sẽ được cải thiện, giúp bạn ít mắc các bệnh thông thường.

Tăng cường sức mạnh cho tim

Các bài tập nhịp điệu sẽ giuspp cho nhịp tim của bạn tăng nhanh. Việc này sẽ giúp cho tim khỏe mạnh hơn, co bóp và bơm máu đi được tốt hơn. Quá trình này sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu đi đều đến các cơ quan trong cơ thể.

Làm sạch thành động mạch

Việc tập thể dục sẽ làm tăng lipoprotein HDL ở mật độ cao. Đó chính là mtooj loại cholesterol tốt mà cơ thể cần. Đồng thời cũng sẽ giảm sự hình thành của cholesterol xấu LDL. Điều này sẽ khiến cho việc tích tụ mảng bám trong động mạch sẽ được giảm. Giảm nguy cơ tắt nghẽn động mạch, xơ vữa động mạch.

Aerobic cách tập cải thiện sức khỏe tim, tăng cường miễn dịch và sức đề kháng
Aerobic cách tập cải thiện sức khỏe tim, tăng cường miễn dịch và sức đề kháng

Cho lá phổi khỏe mạnh

Ngoài tăng nhịp tim, thì tập aerobic cũng sẽ giúp tăng lượng oxi cho phổi. Giúp cho cơ thể chúng ta duy trì được các hoạt động trong ngoài, cải thiện khả năng hô hấp. Sẽ giúp cho việc vận động nhiều và kéo dài không mệt mỏi.

Giảm các bệnh mãn tính

Vận động nhịp nhàng tùy theo cường độ mà cơ thể đáp ứng, giúp giảm huyết áp, kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Giúp giảm đau, cải thiện chức năng ở những người bị viêm khớp. Nâng cao chất lượng cuộc sống và thể lực cho nhiều người bệnh.

Cải thiện tâm trạng

Tập thể dục nhịp điệu giúp tăng sự thoải mái thần kinh, xoa dịu căn bệnh trầm cảm. Giảm căng thẳng cho nhiều người, đem đến sự thư giãn. Đây là cách tốt cải thiện sức khỏe tinh thần, cũng hỗ trợ tốt cho giấc ngủ của chúng ta.

Tăng tuổi thọ

Theo nghiên cứu đưa ra, việc tập thể dục nhịp điệu sẽ giúp cho chúng ta kéo dài tuổi thọ. Bằng cách giảm các vấn đề về bệnh, cải thiện tinh thần trong và ngoài.

Một số bài tập aerobic giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng

Các bài tập aerobic sẽ được phân chia theo từng cấp độ. Mỗi bài tập sẽ có cường độ thích hợp cho chúng ta.

Các bài tập aerobic dạng thấp như bơi lội, đạp xe, sử dụng máy tập elip, chèo thuyền.

Các bài tập tác động cao hơn sẽ là chạy bộ, nhảy dây, các bài tập thể dục nhịp điệu theo nhạc.

Với các bài tập nhịp điệu chúng ta có rất nhiều cách tập, biến tấu khác nhau tùy theo chương trình tập và người hướng dẫn. Cách tập này là theo nhóm, và tập dưới sự hỗ trợ của nhạc.

Thể dục nhịp điệu cùng đội nhóm
Thể dục nhịp điệu cùng đội nhóm

Lời khuyên khi bắt đầu tập aerobic giảm mỡ bụng dưới

Khi bắt đầu tập aerobic giảm mỡ bụng dưới nên duy trì thời gian tập 30 phút, tử 3 đến 5 ngày trong 1 tuần.

Trước khi bạn muốn tăng cường mức độ hoạt động của bản thân thì hãy hỏi ý kiến bác dĩ về sức khỏe của bản thân mình.

Để tăng sự thích thú và có thể đảm bảo bạn không bỏ ngang việc tập luyện thì nên bắt đầu bằng môn tập mình yêu thích. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái và kiên định hơn với việc tập luyện.

Một buổi tập aerobic chất lượng nên bắt đàu bằng 5 phút khởi động. Sau đó là 5 – 10 phút cho bài aerobic và dành 5 phút để hạ nhiệt cơ thể. Cứ luân phiên như thế theo thời gian mà bạn mong muốn hoặc người hưỡng dẫn gợi ý. Chỉ cần duy trì thói quen này sau vài tuần đầu tiên cơ thể của bạn sẽ có thể thích nghi tốt.

Vậy là bạn có thể hiểu rõ việc tập aerobic giảm mỡ bụng dưới hiệu quả thế nào. Bên cạnh đó là những lợi ích sức khỏe mà bài tập nhịp điệu này mang lại. Vậy thì hãy làm nóng cơ thể và tập ngay vào ngày hôm sau nhé!

Lắc vòng có to mông không? Cách lắc vòng giúp vòng 3 săn chắc

  Các bài tập rung lắc chủ yếu có tác dụng làm tan mỡ vòng 2, giúp cơ bụng săn chắc và tăng độ dẻo dai cho cơ thể. Tuy nhiên, bài tập này cũng có thể ảnh hưởng đến số đo vòng mông của bạn. Vậy đặt vòng có làm mông to không? Hãy …

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x