Lắc eo có giảm mỡ bụng không? Lắc vòng bao lâu thì giảm mỡ bụng

 

Lắc eo là bài tập được rất nhiều người yêu thích vì nó rất thú vị và tiện lợi. Bạn chỉ cần chọn cho mình một chiếc vòng tay với kích thước phù hợp với giá thành cực rẻ. Bạn có thể tập tại nhà hoặc mang ra công viên hay bất cứ đâu bạn muốn vì không chiếm quá nhiều diện tích. Câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất là Lắc eo có giảm mỡ bụng không? Kéo xuống dưới và bạn sẽ tìm thấy câu trả lời chi tiết nhất!

Giảm mỡ bụng bằng quần nịt bụng

Lắc eo có giảm mỡ bụng không?

Có thể bạn đã biết, lắc vòng thực sự giúp bạn giảm cân tốt. Khi toàn bộ cơ thể của bạn phải di chuyển xung quanh và giữ cho vòng xoay không bị rơi xuống, bạn sẽ cần một lượng năng lượng tương đối. Nếu kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, lắc vòng chắc chắn sẽ giúp bạn giảm béo vì nó có thể đốt cháy calo.

Tuy nhiên, đó là chất béo toàn thân, không chỉ chất béo bụng. Và giảm mỡ ở đâu giảm nhanh, giảm mỡ ở đâu, giảm từ từ còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Chính vì vậy nhiều chị em tập một thời gian không thấy bụng giảm lại cho rằng lắc vòng không giảm mỡ. Thực tế nó vẫn giúp đốt cháy mỡ thừa của bạn, mỡ bụng là phần khó giảm và giảm chậm nên bạn cần kiên trì thực hiện cho đến khi có kết quả.

Lắc eo có giảm mỡ bụng không?

Ngoài tác dụng giảm mỡ toàn thân, vòng còn tác động trực tiếp đến vùng bụng, làm săn chắc các cơ tại đây nên bạn sẽ có vòng 1 thon gọn và đẹp hơn. Như vậy, nói lắc mỡ bụng cũng đúng nhưng chưa đủ. Nó cũng giúp giảm mỡ ở các khu vực khác.

Một nghiên cứu của Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ cho thấy rằng việc đu dây thắt lưng đốt cháy khoảng 7 calo mỗi phút hoặc khoảng 210 calo trong quá trình tập luyện kéo dài 30 phút ở người bình thường. Đây là một trong những bài tập tốt nhất cho cơ bụng. Dây cũng là một cách tuyệt vời để vận động tất cả các cơ cốt lõi của bạn để giữ eo và giúp bạn giảm cân. Theo các nghiên cứu, phụ nữ sử dụng tạ giảm trung bình 3,4 cm vòng eo và 1,4 cm vòng hông chỉ trong 6 tuần.

Giảm mỡ bụng trong bao lâu?

Giảm mỡ bụng trong bao lâu?

Để giảm 0,5kg mỗi tuần, bạn cần cắt giảm 3500 calo mỗi tuần, tương đương với 500 calo mỗi ngày. Trong khi đó, 1 giờ lắc lư mỗi ngày đã giúp bạn đốt cháy 420 calo. Bạn có thể tính toán thời gian cần thiết để cải thiện số cân nặng mong muốn. Tuy nhiên, bài tập lắc eo là bài tập tương đối cao và tác động liên tục đến vùng bụng, nếu liên tục 1 tiếng mỗi ngày và 7 ngày trong tuần sẽ không tốt.

Lắc eo bao nhiêu phút mỗi ngày là tốt?

Thời gian tập lắc vòng hợp lý một ngày không quá 3 lần, mỗi lần không quá 20 phút. Nếu bạn đang muốn giảm cân và muốn cắt giảm lượng calo bổ sung mỗi ngày, hãy kết hợp các bài tập khác như chạy, nhảy dây, thể dục nhịp điệu và tập tạ để cơ bắp săn chắc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cắt giảm lượng calo thông qua việc ăn uống.

Hướng dẫn cách lắc vòng đúng cách

Hướng dẫn cách lắc vòng đúng cách

Bước 1: Chọn mua một chiếc vòng đeo thắt lưng phù hợp

  • Kích thước: Đường kính ngang với chiều cao của sàn nhà đến rốn phù hợp để tập eo. Ngoài ra còn có các loại nhỏ hơn để tập cơ bụng hoặc bắp tay.
  • Chất liệu: Gỗ, nhựa, hoặc cao su tùy theo sức của mỗi người.

Bước 2: Chọn không gian luyện tập

Bạn có thể linh hoạt tập ở bất cứ đâu, tốt nhất là nơi đủ rộng rãi, ít đồ đạc khi lắc mà không ảnh hưởng đến người khác.

Bước 3: Chọn thời gian luyện tập

Bạn có thể tập vào bất kỳ thời gian rảnh nào trong ngày, sáng hoặc tối. Nếu tập sau bữa ăn thì nên ăn trước bữa ăn 2 tiếng để không ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Bước 4: Khởi động

Khởi động là bước cần thực hiện trước mỗi buổi tập.

Bước 5: Bắt đầu tập đu xà

  • (1) Đứng bên trong cánh tay, hai bàn chân phải rộng bằng vai để tạo sự thoải mái.
  • (2) Đặt thắt lưng ngang với hông; 1 phần vòng tay chạm eo, giữ 2 tay 2 bên.
  • (3) Xoay theo một hướng (phải hoặc trái đều được), cố gắng tạo ra một lực quán tính để xoay, và dùng toàn bộ cơ thể, đặc biệt là phần hông đang lắc để cho cú xoay chuyển động.
  • (4) Khi lắc chú ý giữ thẳng, ngẩng cao đầu, không cúi xuống. Thời gian đầu, bạn sẽ khó cầm nắm và chiếc vòng sẽ bị rơi xuống. Nhưng dần dần, cơ thể bạn sẽ cảm nhận và vận động nhịp nhàng hơn; sau một thời gian, việc rung lắc chỉ là chuyện nhỏ.
  • (5) Tăng tốc độ của bạn nếu bạn có thể.

Bước 6: Tạo thói quen

Bạn nên lên lịch cho tuần của mình và kiên trì thực hiện nó, nhưng kết quả không phải lúc nào cũng dễ dàng. Để không cảm thấy nhàm chán, hãy nghe nhạc, rủ bạn bè cùng tập hoặc thay đổi các dạng bài tập khác nhau.

Các lợi ích khác của lắc eo

Lắc eo có giảm mỡ bụng không?

Ngoài khả năng giảm cân, giảm mỡ, hula hoop còn rất nhiều lợi ích khác mà bạn nên biết để có động lực hơn:

Ngoài việc đốt cháy mỡ bụng, hula hooping có thể giúp làm săn chắc cơ bụng giữa, cơ xiên, hông và lưng dưới của bạn.

Lắc vòng trong khoảng 15 phút để nhịp tim của bạn tăng lên. Động tác lắc eo 15-30 phút mỗi ngày giúp tăng cường sức mạnh của cơ tim và cho phép cơ tim bơm máu đi khắp cơ thể hiệu quả hơn. Đổi lại, điều này cho phép tim của bạn đập nhanh hơn và giảm huyết áp của bạn.

Trong khi thực hiện động tác xoay người, chúng ta thực hiện các động tác xoay người về phía trước và phía sau rất nhịp nhàng, chuyển trọng lượng của bạn trên đường đi. Kiểu chuyển động này giúp giải phóng sức căng ở các cơ xung quanh lưng dưới và căn chỉnh nó với phần còn lại của cột sống. Kết quả là, lưu lượng máu đến cột sống được cải thiện và tăng tính linh hoạt tổng thể của cột sống.

Lắc eo có thể rất giống với thiền, thật đáng ngạc nhiên. Đung đưa và nhịp điệu giúp thư giãn và hít thở sâu. Chuyển động lặp đi lặp lại rất mượt mà. Ngoài ra, cần có một mức độ tập trung nhất định cho bài tập xoay người, nó cũng rèn luyện trí óc của bạn.

Các chuyển động nhịp nhàng của vòng hula xung quanh eo và hông của bạn cuối cùng sẽ tạo cảm giác như được mát-xa. Điều này là do trọng lượng của vòng nhẹ nhàng ép vào cơ bắp, làm tăng lưu lượng máu và giúp oxy đến cơ. Điều này có thể giúp bạn phục hồi sau những buổi tập luyện mệt mỏi thậm chí còn nhanh hơn và khiến bạn cảm thấy thoải mái khi thực hiện nó.

Lắc vòng có giúp tăng vòng 3 không? Tin vui cho bạn là lắc vòng giúp tăng kích thước vòng mông rất tốt. Khi động tác chạy vòng quanh bụng rồi xuống vùng mông sẽ đốt cháy mỡ thừa vùng mông và giúp cơ mông dày và săn chắc hơn.

Nếu bạn muốn xác minh Lắc eo có giảm mỡ bụng không? thì bạn có thể thử nó ngay hôm nay. Dù sao thì đây cũng là một bài tập rất thú vị và ít tốn kém.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x